Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Lưu ý cần biết khi dùng két sắt

Lưu ý cần biết khi dùng két sắt

Hiện nay, két sắt đã dần trở nên phổ biến trong gia đình, ngân hàng, công ty, khách sạn hay thậm chí là trường học. Két sắt như là bù hộ mệnh giúp người dân giữ tiền bạc và đồ vật có giá trị. Có một số lưu ý bạn cần biết khi sử dụng két sắt để đảm bảo được tài sản an toàn tuyệt đối.

Nên dùng mật khẩu cho két sắt

Có nhiều người cho rằng, cất giữ tiền bạc, tài sản có giá trị trong két sắt thì không phải lo lắng bất kì điều gì. Vì vậy, học chỉ dùng chìa khóa cơ đơn giản để đóng mở két mà không sử dụng mật khẩu , khiến độ an toàn của két giảm hẳn đi. Khi trộm đột nhập vào nhà dễ dàng mở khóa két nếu bạn chỉ khóa chìa, còn khi dùng thêm mật khẩu thì trộm có dùng khóa cơ cũng không thể mở được.

Các loại két sử dụng mật khẩu thì bạn nên thay đổi mật mã sau khi mua để đảm bảo không còn lo về việc bị lộ mật khẩu. Với các thiết kế khóa két có thể đỏi được mật khẩu, bạn nên dùng những con số mà không đặc trưng như ngày sinh, số cmt, số điện thoại di động để kẻ gian không thể mở két của bạn.

Quên mật khẩu mở két, nên làm gì?

Có rất nhiều người, sau một thời gian dài không sử dụng thì quên mật khẩu két sắt, vậy khi đó nên làm thế nào? Bạn nên gọi điện đến nơi sản xuất két sắt hay cơ sở phân phối để được tư vấn dịch vụ mở khóa. Nhân viên kĩ thuật sẽ dò lại mã két sắt và tư vấn cách mở khóa khi không thể dò lại mã. Trường hợp xấu nhất mà bạn có thể gặp phải là không dò được mã và bạn phải mua một chiếc két mới.

Trường hợp này chỉ xảy ra với két sắt dùng mật khẩu và ổ khóa. Với các loại két dùng khóa thẻ từ, két sắt khóa vân tay thì khi quên mã số, hết pin hay bo mạch bị hỏng thì bạn có thể dùng chìa khẩn cấp và không cần phá két.

Hệ thống báo động

Két sắt là vật có giá trị trong các gia đình, vì vậy cần trang bị cho két sắt các biện pháp bảo mật để bảo vệ được tài sản của gia đình. Bạn nên lắp hệ thống báo động cho két. Khi có người lạ cố tình mở khóa, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo để chủ két được biết và xử lý tình huống.

Vị trí két nên để các thành viên gia đình biết

Két sắt là một phần rất quan trọng trong gia đình bạn nên hãy để các thành viên trong gia đình biết rõ vị trí của két và có cách xử lý khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét